Sự “sụp đổ” của Panasonic và xu thế hiện nay

Với kinh nghiệm hàng chục năm trên thị trường Tổng đài, người khổng lồ Nhật Bản - Panasonic gần đây đã quyết định đóng cửa mảng Kinh doanh Truyền thông của Panasonic (các hạng mục PBX, SIP và Scanner) trong khung thời gian hai năm.

Ở thị trường Việt Nam, hầu hết khi nhắc đến tổng đài, người ta sẽ nhắc đến ngay Panasonic với những dòng sản phẩm huyền thoại như dòng 824, TDA100, TDE, NS300 …. Gần như rất quen thuộc, và nó có mặt ở rất nhiều doanh nghiệp từ doanh nghiệp lớn, tập đoàn đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Email từ Carlos Osuna, Giám đốc Bộ phận Kinh doanh mãng Business Communications tại Panasonic, Panasonic giải thích thêm về một số yếu tố dẫn đến quyết định ngừng sản xuất.

Su-sup-do-cua-de-che-panasonic

Đầu tiên và quan trọng nhất, thị trường đã thay đổi mạnh mẽ trong những năm gần đây với sự gia tăng của các giải pháp dựa trên điện toán Dịch vụ Cloud và Panasonic đã nhận thấy sự không phù hợp về công nghệ giữa nguồn lực nhà máy và xu hướng thị trường như vậy. Nó cũng được nêu rõ trong thông báo rằng sự chuyển đổi sang các loại nhu cầu mới (Microsoft Teams, Zoom, v.v.) được tăng tốc đáng kể bởi Covid-19 khiến hoạt động kinh doanh của họ không còn là sự lựa chọn hàng đầu nữa

Đối với các đại lý và khách hàng của Giải pháp tổng đài Panasonic, mặc dù trước mắt có rất ít thay đổi vì Panasonic vẫn sẽ hỗ trợ cơ sở đã lắp đặt hiện tại của họ, ưu tiên nâng cấp và thay thế cần được ưu tiên.

Bài học quan trọng rút ra - Cập nhật thời gian để luôn phù hợp

1. Nền tảng Cloud Computing là xu hướng tất yếu

Các doanh nghiệp hiện đại đang lạc quan về việc họ tiếp tục sử dụng công nghệ Cloud và đại dịch toàn cầu đã tạo ra một động lực lớn khác cho việc di chuyển qua Dịch vụ Cloud. Lĩnh vực truyền thông nghe nhìn cũng không ngoại lệ. Ngày càng có nhiều người lựa chọn giải pháp VoIP hoặc Truyền thông hợp nhất(UC) dựa trên Dịch vụ Cloud vì nhiều lý do, chẳng hạn như bài toán về chi phí, Công nghệ được update liên tục, không lỗi thời cũng như triết lý dùng 1 sản phẩm 15 năm vẫn chạy tốt, tính linh hoạt về vị trí địa lý truy cập bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào và khả năng mở rộng theo yêu cầu, v.v..

Nen-tang-cloud-dang-tro-thanh-xu-the-tat-yeu

2. Truyền thông hợp nhất (UC) đang chuyển đổi ngành công nghiệp.

Truyền thông hợp nhất là làm cho vô số kênh liên lạc, chẳng hạn như thoại, video calls, nhắn tin / chat, hội nghị truyền hình, chia sẻ dữ liệu, v.v., thành một điểm truy cập duy nhất. Ý tưởng ở đây là nhân viên có thể truy cập vào cùng một hệ thống liên lạc trên nhiều thiết bị với nhiều công cụ, tạo ra trải nghiệm nhất quán và thống nhất cho tất cả mọi người.

Truyen-thong-hop-nhat-UC-dang-chuyen-doi-nganh-cong-nghiep

Truyền thông hợp nhất thiết lập một nền tảng vững chắc để tạo điều kiện thuận lợi cho một nơi làm việc số, linh hoạt hơn, phù hợp hơn với nhu cầu làm việc hiện nay. Ngày càng có nhiều nhà cung cấp dịch vụ và đại lý hiểu biết về UC giới thiệu UCaaS cho nhiều khách hàng hơn và hướng dẫn họ điều hướng trong hành trình chuyển đổi số. Truyền thông hợp nhất đang định hình lại ngành và một bối cảnh cơ hội hoàn toàn mới đã mở ra cho mọi người chơi trên thị trường.

3. Hybrid Work đang trở nên phổ biến

Vào năm 2020, đại dịch toàn cầu đã buộc phải áp dụng những cách làm việc mới và thách thức chúng ta hình dung lại nơi làm việc trong tương lai. Làm việc từ xa không còn là một giải pháp tạm thời, và một cách làm việc kết hợp vẫn ở đây.

Theo một cuộc khảo sát do HubSpot thực hiện, 43% gặp khó khăn hơn khi tham gia các cuộc họp khi mọi người đều ở xa. Để những người làm việc từ xa có năng suất cao hơn, 40% cho biết họ cần thêm công nghệ và công cụ. Giao tiếp và cộng tác cực kỳ quan trọng đối với lực lượng lao động phân tán về mặt địa lý.

Mo-hinh-Hybrid-Work-dang-tro-nen-pho-bien

Tháng trước, Giám đốc điều hành của Microsoft tiết lộ rằng Microsoft Teams hiện có 115 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, tăng hơn 50% so với 75 triệu được báo cáo sáu tháng trước. Các số liệu gần đây nhất của Zoom cho thấy nền tảng này có 300 triệu người tham gia cuộc họp hàng ngày, tăng vọt so với chỉ 10 triệu vào tháng 12 năm 2019. Công nghệ mới đang ngày càng thu hẹp khoảng cách giao tiếp, bất kỳ hệ thống lỗi thời nào hoạt động trong hầm chứa chắc chắn sẽ trở thành dĩ vãng.

Quá trình chuyển đổi của bạn không phải đau đầu

Như Panasonic đã nêu trong thông báo, nhiều đại lý viễn thông có thể cũng đã cảm thấy “sự suy giảm mạnh của thị trường” và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Khi việc áp dụng dựa trên Dịch vụ Cloud, UC, làm việc từ xa và các xu hướng thị trường khác đang tăng lên, các nhà cung cấp không theo kịp sẽ dần mất đi khách hàng tiềm năng. Ngày càng có nhiều người đang tìm kiếm các giải pháp thay thế để điều chỉnh, thích ứng và chuyển đổi hoạt động kinh doanh của họ ngay bây giờ. Hãy hành động ngay bây giờ để tránh bị hoảng sợ vào phút cuối.

Tham khảo: 

https://www.hubspot.com/company-news/2020-remote-work-report  

https://www.theverge.com/2020/10/27/21537286/microsoft-teams-115-million-daily-active-users-stats

https://www.theverge.com/2020/4/30/21242421/zoom-300-million-users-incorrect-meeting-participants-statement