Đọc ngay 9 mẹo sau nếu bạn muốn làm Telesale hiệu quả

Đối với Doanh nghiệp nói chung và nhân viên Telesales nói riêng, để bán hàng thành công thông qua điện thoại hoàn toàn không phải do may mắn. Để bán hàng hiệu quả, bạn cần phải có thời gian để kết nối cá nhân và thiết lập niềm tin với khách hàng

Bài viết sau sẽ chia sẻ đến bạn 9 mẹo giúp bạn có thể bán hàng qua điện thoại hiệu quả hơn. 

Tim-hieu-9-meo-giup-ban-hang-qua-dien-thoai-hieu-qua

Bán hàng qua điện thoại là gì?

Bán hàng qua điện thoại hay Telesale là cách thức tìm kiếm, tiếp cận và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Doanh nghiệp thông qua lời thoại. 

Ưu điểm bán hàng qua điện thoại

  • Bạn dễ dàng thực hiện bất cứ đâu
  • Thông tin sản phẩm được cập nhật tới khách hàng sớm nhất
  • Xử lý phản hồi khách hàng nhanh chóng
  • Tiếp cận được nhiều khách hàng

Nhược điểm

  • Dễ bị từ chối
  • Thực hiện nhiều cuộc gọi dễ gây khó chịu đến khách hàng

9 mẹo giúp bạn bán hàng qua điện thoại hiệu quả

Bán hàng qua điện thoại không phải là một công việc dễ dàng. Để tạo ra sự đột phá về doanh số, bạn buộc phải thu thập và học hỏi thêm từ nhiều phương pháp khác nhau. Dưới đây là 9 mẹo có thể giúp bạn bán hàng qua điện thoại hiệu quả hơn:

1. Có kế hoạch làm việc cụ thể ngay từ đầu

Bạn cần có sẵn một kịch bản dành riêng cho mình cũng như những câu trả lời cho các câu hỏi mà khách hàng sẽ hỏi. 

Điều này giúp bạn có thể giữ cho cuộc gọi đi đúng hướng theo ý của bạn trong khi khách hàng tiềm năng cảm thấy rằng họ đang kiểm soát cuộc trò chuyện. 

Len-ke-hoach-ngay-tu-ban-dau

Thậm chí, bạn có thể gợi ý và giải đáp luôn các thắc mắc mà khách hàng họ không đề cập tới. Khách hàng sẽ cảm thấy bạn đang giúp khách hàng hiểu sâu hơn về sản phẩm. Khách hàng sẽ dễ dàng đi đến quyết định mua hàng hơn

2. Luôn thể hiện năng lượng tích cực trong cuộc gọi

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, hầu hết các nhân viên phục vụ ở các ngành hàng đều được nhận thêm tiền tip (tiền boa) bằng cách tương tác tích cực với khách hàng. 

The-hien-nang-luong-tich-cuc-khi-goi-dien

Điều này cũng được áp dụng tương tự cho công việc bán hàng qua điện thoại của bạn. Hãy luôn thể hiện năng lượng tích cực trong suốt cuộc gọi để cho khách hàng cũng cảm nhận được năng lượng tích cực ấy, điều này giúp khách hàng cảm thấy mình thoải mái và dễ chịu hơn. 

Chúng ta cũng thường hay có những quyết định mua hàng hay lựa chọn dịch vụ dựa vào cảm giác thoải mái, dễ chịu mà đúng không nào!

3. Tuyệt đối không nói xấu đối thủ cạnh tranh trong cuộc gọi

Nói xấu đối thủ không những chẳng có chút lợi nào mà còn gây bất lợi lớn cho Doanh nghiệp nói chung và đặc biệt là công việc của bạn. 

Nếu bạn nói các sản phẩm, dịch vụ bên đối thủ cạnh tranh của bạn cung cấp có chất lượng thấp và không đáng tin cậy, khách hàng tiềm năng của bạn có thể vô tình liên kết những đặc điểm này với các dịch vụ của bên bạn. 

Tuyet-doi-khong-noi-xau-doi-thu

Ngoài ra, nếu chúng ta nói những điều không đúng về đối thủ, vô hình chung tạo nên cách làm việc không chuyên nghiệp và cạnh tranh không lành mạnh.

Vì vậy, dù thế nào đi nữa, đừng bao giờ nói xấu đối thủ của bạn. 

4. Xây dựng kết nối cá nhân

Nếu nhìn vào số liệu thống kê bán hàng của bạn, bạn sẽ nhận thấy rằng mọi người có xu hướng mua hàng dựa vào tình cảm và cảm xúc của họ hơn là vì lý trí. 

Xay-dung-ket-noi-ca-nhan

Bạn có thể giải thích, có thể trả lời mọi thắc mắc giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm sẽ giúp họ có nhiều thông tin để tăng quyết định mua hàng. Tuy nhiên quyết định cuối cùng hầu như nằm vào cảm xúc và tình cảm của khách hàng. 

Hãy luôn chân thành đối với khách hàng. Thiết lập niềm tin và uy tín trong mối quan hệ của bạn và khách hàng sẽ giúp bạn cải thiện được khả năng bán hàng của mình. 

5. Nghe lại các cuộc gọi của bạn

Nếu bạn muốn cải thiện khả năng bán hàng qua điện thoại thì nghe lại các cuộc gọi bạn đã thực hiện chính là một mẹo tuyệt vời mà bạn nên áp dụng. 

Nghe-lai-cuoc-goi

Đa số chúng ta thường trả lời theo bản năng mà không hề có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước. Chính vì vậy, việc nghe lại sẽ giúp chúng ta xác định được các lỗi mình mắc phải: nói quá nhanh, nói bị vấp, nói dài dòng, lan man, chưa có thái độ tích cực… để từ đó có điều chỉnh để làm tốt hơn trong các lần gọi sau

6. Không thúc ép

Một trong những cách tốt nhất để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng mua hàng là để họ tự khám phá dịch vụ, sản phẩm của bạn. Đừng cố gắng thúc ép họ, thay vào đó hãy khơi gợi để họ tự tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ bên bạn có thể mang lại lợi ích cho họ không.

Điều này cũng đảm bảo giữ chân khách hàng bằng cách trực tiếp khơi gợi họ ra quyết định thay vì bán hàng. Nếu bạn cố gắng thúc ép họ mua hàng, có thể họ sẽ từ chối và tìm đến đối thủ cạnh tranh của bạn.

7. Luôn coi trọng giá trị sản phẩm mình đang bán

Chẳng ai muốn mua sản phẩm của người bán nếu như người bán không cảm thấy sản phẩm của mình có giá trị. 

Coi-trong-gia-tri-cua-san-pham-minh-cung-cap

Bạn hãy đặt mình ở vị trí của khách hàng và trả lời giúp khách hàng vì sao bản thân họ nên mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ này, hay họ sử dụng sẽ có được giá trị dành riêng cho họ như thế nào… khách hàng sẽ cảm thấy bạn am hiểu khó khăn của họ và dễ dàng đi đến quyết định mua hàng hơn thay vì bạn chỉ thao thao bất tuyệt mỗi sản phẩm của mình.

8. Tham khảo từ những người có kinh nghiệm

Những người đi trước họ luôn có những tình huống với khách hàng mà bạn chưa găp phải. Bạn nên ngồi để nghe những tình huống như vậy và cách xử lý của họ đối với tình huống đó nhằm để cải thiện được cách giao tiếp với khách hàng hơn.

Tham-khao-nhung-nguoi-co-kinh-nghiem

Càng tham khảo nhiều, bạn sẽ có càng nhiều thông tin và phương pháp để tối ưu trong việc bán hàng qua điện thoại của mình

9. Nghiên cứu, nghiên cứu và nghiên cứu

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Mỗi khách hàng là khác nhau, nhu cầu của họ cũng thế. Vì vậy, trước khi bạn muốn bán sản phẩm cho một khách hàng nào đó, bạn hãy đảm bảo rằng mình đã nghiên cứu kỹ về nhu cầu của họ

Nghien-cuu-thong-tin-khach-hang

Hãy coi việc nghiên cứu khách hàng là một dự án chiến lược quan trọng của bạn. Bạn nên ghi chép lại các hành vi tương tác của họ, để họ có thêm thời gian trò chuyện và lắng nghe họ một cách cẩn thận. Bằng cách này, bạn sẽ dễ dàng tìm được phương pháp tốt nhất của mình để ở vị trí chủ động trong cuộc đàm phán quyết định.

Các hệ thống tổng đài ảo hiện đại có tính năng lưu lại file ghi âm trò chuyện hay những lịch sử ghi chú tương tác giữa bạn và khách hàng. Nếu bạn đang làm trong Doanh nghiệp áp dụng hệ thống tổng đài này thì hãy tận dụng triệt để tính năng để tạo ra đột phá cho bản thân mình

Trên đây là 9 mẹo có thể giúp bạn bùng nổ doanh số, chúc bạn luôn thành công trong việc bán hàng của mình

----------------------------

SOUTH TELECOM

1900 545463