Nên chọn Social Media hay SEO cho chiến dịch Marketing?

SEO và social media marketing là hai phương thức digital marketing quan trọng nhất mà các marketer sử dụng để làm marketing cho website và thương hiệu của công ty mình trên internet. Tuy nhiên, hình thức nào quan trọng và hiệu quả hơn? Marketer nên tập trung vào hình thức nào thì hiệu quả nhất?

Mỗi phương thức đều tập trung vào những mục đích khác nhau cho marketingcủa website:
Digital Marketing
SEO – Để mạng truy cập thô (raw traffic)
SEO sẽ mang nhiều truy cập hơn social media và thậm chí nếu social media mỗi ngày đều tăng truy cập vào website thì cũng không thể nào bằng được website có thứ hạng đầu trong các công cụ tìm kiếm.
Mặt khác, để có được các thứ hạng đầu đối cho các từ khóa thứ hạng cao là rất khó khăn nhưng không phải là bất khả thi. Sự thật là SEO cần phải mất hàng tháng … thậm chí là hàng năm để thể hiện hiệu quả thật sự bởi vì đây là nơi mà các công ty, tập đoàn lớn tham gia. Ngoài ra để làm SEO thì bạn phải đầu tư rất nhiều thời gian và tiền bạc nữa.
Vì vậy để bắt đầu một cách dễ dàng và thuận lợi hơn, điều tốt nhất nên làm là bạn nên tìm kiếm các từ khóa có độ cạnh tranh ít . Điều này tạo điều kiện cho website của bạn có thứ hạng cao hơn (trong những từ khóa phù hợp với website) và lượt truy cập sẽ tăng nhanh hơn nếu bạn thử những từ khóa hay cụm từ khóa có nhiều cạnh tranh hơn.
Đối với South TelecomSEOlà chiến lược lâu dài hơn social media. Bạn sẽ được tổng lượt truy cập nhiều hơn social media, nhưng bạn phải cố gắng nhiều hơn và còn phụ thuộc vào yếu tố ngẫu nhiên nữa. Thêm một sự thật rằng trước khi bạn bắt đầu xuất hiện trên những trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm thì bạn cũng không thể biết được rằng mình làm có hiệu quả hay không.
Để tăng uy tín hãy chọn Social media
Phần đáng quan tâm ở đây là Social media hoàn toàn miễn phí, rất dễ dàng để quản lý và bạn không cần phải mất cả tháng hay cả năm để thấy được kết quả. Nhưng cũng như đã nói ở trên, bạn sẽ không thể nào thấy được lượt truy cập tăng cao như việc website có thứ hạng cao nhất trên công cụ tìm kiếm.
Tuy nhiên, social media có nhiều lợi ích khác ngoài việc kéo truy cập vào website. Đặc điểm nổi bật của social media là bạn có thể xây dựng được uy tín của mình trong một cộng đồng nhất định, do bạn có thể thường xuyên tương tác, “nói chuyện” với người dùng. Cũng tương tự như thế, người dùng được khuyến khích để nói chuyện hơn là chỉ xem, và từ đây sẽ mang lại cho bạn nhiều hợp đồng thành công.
Chìa khóa để có một chiến dịch social media thành công là liên tục cung cấp cho người dùng những gì mà họ muốn. Nếu là một video hướng dẫn hàng tuần, thì bạn phải đảm bảo cung cấp video đó mỗi tuần, không gián đoạn tuần nào.
Xét về vấn đề lâu dài: Hãy kết hợp cả hai
Hầu hết những chuyên gia SEO đều cho rằng khi đánh giá thứ hạng của một website thì cũng có sử dụng nhiều yếu tố của social media. Nói cách khác, thay vì chỉ nhìn vào số lượng backlink và PageRank (thứ hạng website) thì công cụ tìm kiếm còn nhìn vào số lượng like và share trên Facebook để quyết định thứ hạng của website.
Đến đây thì ta có thể rút ra rằng bí mật thành công của SEO và social media là tương tự nhau: liên tục cung cấp nội dung tốt. Đó là những gì mà người dùng mong muốn và công cụ tìm kiếm căn cứ để đánh giá.
Nếu sử dụng chỉ một phương pháp thì có thể ít nhiều hiệu quả cho công việc của bạn, nhưng nếu bạn tập trung 90% vào việc tạo nên kinh nghiệm người dùng tuyệt vời và 10% còn lại vào kỹ thuật marketing thì bạn sẽ có cơ hội thành công rất cao với cả hai phương thức.
Có phương thức nào quan trọng hơn phương thức còn lại không? Câu trả lời là “Có”, trong điều kiện áp dụng trong ngắn hạn. Và câu trả lời là “Không” cho dài hạn, hai hình thức này cũng gần như nhau.
(nguồn: sưu tầm)

Sorry, comments are closed for this post.