Email Marketing hiệu quả cho Doanh Nghiệp

Business 2.0 thông báo rằng email marketing tỷ lệ trả lời là 11,5 %, so với tỷ lệ nhấp chuột vào các banner chỉ đạt được 0,55 %. Con số này cho thấy rằng, email marketing đã tăng trưởng mạnh và khẳng định được vị trí của mình so với các công cụ tiếp thị khác. Vậy email Marketing là gì? Nó có lợi thế gì mà các doanh nghiệp sử dụng nhiều đến thế? Và làm thế nào để sử dụng hiệu quả email marketing?

email-marketing

Email Marketing là gì?

Email Marketing là một hình thức quảng cáo trực tiếp trong đó sử dụng email như một phương tiện giao tiếp. Nhằm tăng cường mối quan hệ với khách hàng mới và hiện có, khuyến khích lòng trung thành và tăng việc bán hàng lặp lại.

Các hình thức Email Marketing

  • Bản tin điện tử
  • Thông báo, thư mời theo từng sự kiện.
  • Chào hàng và khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ.

Các doanh nghiệp sử dụng email marketing vì các lợi thế mà nó có được:

  • Tiết kiệm chi phí tiếp thị.
  • Thông điệp phát đi nhanh chóng, và cách thể hiện thông điệp cũng rất phong phú có thể bằng hình ảnh, âm thanh, video…tạo sự thích thú hấp dẫn đối với khách hàng.
  • Đo lường một cách chính xác nhờ những thống kê có chiều sâu như ai là người mở mail, một ngày mở mail bao nhiêu lần… . Từ đó, giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và đánh giá hiệu quả và điều chỉnh kịp thời.
  • Email marketing giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng tiềm năng thông qua việc cung cấp những thông tin hữu ích . Dần dần, doanh nghiệp sẽ chiếm được lòng tin và việc bán được hàng chỉ là thời gian.
  • Email Marketing thông qua việc cung cấp các thông tin hữu ích từ các bản tin, thông báo thư mời…cho khách hàng cũ. Từ đó, chiếm lĩnh dần tâm phần và việc mua hàng lặp lại là không khó.

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất với việc phát triển email marketing là nỗi lo ngại bị xem là hình thức “spam” hộp thư của khách hàng.

Làm thế nào để thực hiện email marketing hiệu quả không còn bị xem là SPAM?

Việc đầu tiên, khi một doanh nghiệp muốn thực hiện email marketing thì phải phân tích dữ liệu dữ liệu khách hàng để phân loại data khách hàng hiện tại và tiềm năng. Sau đó, phân nhóm các đối tượng khách hàng có cùng chung sở thích hoặc nhu cầu để phát triển nội dung email và gửi đến từng nhóm đối tượng phù hợp.

Nên nhớ một điều cốt lõi của email marketing data khách hàng càng rõ ràng càng chi tiết bao nhiêu thì việc sử dụng email marketing càng hiệu quả bấy nhiêu.

Ngoài ra, để thực hiện hiệu quả, thì trong phương pháp và quá trình thực hiện email marketing doanh nghiệp cần chú ý 5 vấn đề sau:

  • Đúng người: Họ là những người có quan tâm đến sản phẩm, thương hiệu nên tỉ lệ nhận và mở email sẽ rất cao.
  • Đúng nội dung cho từng đối tượng khách hàng nhận email quan tâm.
  • Đúng thời điểm: Email cho doanh nghiệp nên gửi vào ban ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu, email cho người tiêu dùng thì nên gửi vào thứ Hai hoặc thứ Năm là lúc sử dụng email nhiều nhất.
  • Đúng tần suất: Những email có cùng một nội dung chỉ nên gửi 2-4 lần/tháng cho cùng một đối tượng. Ít hơn số này thì chưa tạo ra độ nhận biết còn nhiều hơn thì sẽ gây phản cảm.
  • Đo lường và đánh giá: Chú ý xem xét số liệu về tỷ lệ trung bình về mở email tại thị trường Việt Nam là 10 – 15% trên danh sách khách hàng mới (chưa từng nhận email của công ty), và 20 – 35% trên danh sách khách hàng cũ (được chăm sóc thường xuyên) để đo lường và đánh giá chiến dịch phù hợp. Đồng thời, hằng tháng nên thống kế số lượng data khách hàng mới. Đây là con số thống kế hiệu quả.

 nguồn eqvn

Sorry, comments are closed for this post.